รู้หรือไม่ว่า ข้าวแกงกะหรี่ที่เราๆกินอยู่ปัจจุบันนั้น ไม่ได้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น

 

รู้หรือไม่ แท้จริงแล้วแกงกะหรี่ที่เรากินนั้น ไม่ได้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น

 

หลายๆคนคงคุ้นเคยกันว่าแกงกะหรี่นั้นเป็นอาหารญี่ปุ่น แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วต้นกำเนิดของมันนั้นมาจากประเทศอินเดีย ซึ่งส่วนประกอบหลักๆของแกงกะหรี่ก็คือ "มาซาลา" เครื่องเทศจากประเทศอินเดียนั่นเองครับ วันนี้แอดมินจะพามารู้จักกับประวัติของแกงกะหรี่ที่หลายๆคนชื่นชอบกันนะครับ

 

ไม่ทราบปีที่ชัดเจน

- อินเดียรู้จักกับเครื่องเทศที่ชื่อ "มาซาลา" มาซาลาเป็นเครื่องปรุงประกอบด้วยเครื่องเทศหลายชนิดที่มีกลิ่นร้อนแรง แต่ความเผ็ดไม่เผ็ดจัดจ้านแบบพริกสด หากเปรียบกับอาหารไทยมาซาลาจึงเปรียบได้กับพริกแกงต่างที่มาซาลามีลักษณะเป็นผงแห้ง มาซาลาประกอบไปด้วย เมล็ดเทียนข้าวเปลือก , ใบกระวาน , พริกไทยดำ และพริกไทยขาว , กานพลู , อบเชย , จันทน์เทศ , กระวานดำ และกระวานเขียว , ยี่หร่า , ลูกผักชี , โป๊ยกั๊ก , พริกแดงอินเดียป่น , ขิง และ ขมิ้น

1700s

- ในช่วงศตวรรษที่ 17 หรือราวๆ 300-400 ปีที่แล้ว อังกฤษได้เข้ามาที่อินเดีย และได้รู้จักกับมาซาลาเป็นครั้งแรก ด้วยความหอมบวกกับรสชาติที่ถูกปากคนอังกฤษ อังกฤษจึงได้นำเครื่องเทศนี้กลับไปยังประเทศของตน และได้แปรรูปออกมาเป็นผง และผงนั้นก็มีชื่อว่า "ผงกะหรี่" ในยุคนั้นอังกฤษก็ได้มีการแปรรูปผงกะหรี่เป็นจำนวนมาก และส่งออกไปยังนานาประเทศ ถือได้ว่าเป็นเครื่องเทศยอดฮิตในยุคนั้น

1950s

- หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือราวๆ เกือบ 80 ปีมาแล้ว ประเทศญี่ปุ่นก็ได้รู้จักกับผงกะหรี่เป็นครั้งแรก และได้นำมาดัดแปรง มาปรุงอาหาร จนได้เมนูที่ชื่อว่า "แกงกะหรี่" ยุคนี้เองที่แกงกะหรี่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก มีหลายร้านที่นำอาหารนี้มาขายไม่ว่าจะร้านข้างทาง หรือภัตตาคารหรู และก็มีหลายร้านอีกเช่นกันที่เกิดขึ้นมาเพื่อแกงกะหรี่โดยเฉพาะ และแกงกะหรี่ก็ยังเป็นเมนูอาหารที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

 

1991 - ปัจจุบัน

ร้านอาหารญี่ปุ่นโตไก สาขาแรกได้เปิดขึ้นที่บางพลีซิตี้ในนาม "ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นโตไก"เพื่อรองรับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี และปัจจุนนี้ยังคงเปิดให้บริการอยู่ มากกว่า 10 สาขา นับเป็นเวลากว่า 30 ปีมาแล้ว ที่ร้าน Tohkai ได้ให้บริการลูกค้า

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหากใครอยากกินเมนูยอดฮิตตลอดการแต่ไม่อยากออกมากินล่ะก็ เรามีให้สั่งใน Delivery แล้ววันนี้ พื้นที่จัดส่ง : กรุงเทพ โคราช และ อมตะนคร

 

👉 Delivery สั่งเลยย

🛵ROBINHOOD คลิก >> https://linktr.ee/Tohkai_Restaurant_Robinhood

🏍️LINE MAN คลิก >> https://lineman.onelink.me/1N3T/e00d7c15

🏍GRABFOOD คลิก >> https://linktr.ee/TohkaiRestaurant

**รายการอาหารและราคา อาจมีการปรับเปลี่ยนตาม App และสาขาที่ให้บริการ

หรือใครอยากมาทานที่ร้าน เราก็มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับช่วงนี้ โปรโมชั่นเอาใจสายเนื้อ เนื้อโคขุนไทยคุณภาพ ราคาสุดพิเศษเพียง 399++ เท่านั้น 🔥

คุ้มกันยาวววววๆ 2 เดือนนี้ ตั้งแต่วันนี้ - 31 พ.ค. 2566 นี้เท่านั้น ‼️

.

🗓️ ตั้งแต่วันนี้ - 31 พ.ค. 2566

🏠 ร้าน Tohkai สาขา เมกาบางนา , เอสพลานาด , พรอมานาด , เดอะเซอเคิลราชพฤกษ์ และเทอมินอลโคราช

💸 บุฟเฟ่ต์เริ่มต้น 399++

⏰ บุฟเฟ่ต์ 399++ ทานได้ 90 นาที / บุฟเฟ่ต์ 759 , 999 , 1599 ทานได้ 120 นาที

👉🏼 สอบถามเพิ่มเติม Line : @tohkai (https://lin.ee/KNRQCGA)